Chương 2 DẠY TRẺ SƠ SINH BƠI Phần 3

Chương 2 DẠY TRẺ SƠ SINH BƠI PHẦN 3

 

Như đã nhấn mạnh, trẻ sơ sinh đã biết làm thế nào để bơi. Vì cơ hội quyết định sự thành công nên trẻ sẽ thành công khi có cơ hội ở trong môi trường nước. Hơn nữa, vì điều kỳ diệu nằm ở bản thân trẻ chứ không phải ở phương pháp nên không có một cách tiếp cận cụ thế nào. Bất kỳ phương pháp nào cũng sẽ thành công nếu trẻ thích bơi và được an toàn trong nước. Khi đạt được khả năng này, trẻ sẽ an toàn hơn trong nước, nhưng người lớn cũng nên để mắt tới trẻ. Mục đích của chương này là phác thảo một loạt thành công khác nhau trong việc “Dạy bơi và học bơi” cho bạn và bé của bạn. Bạn sẽ khám phá những điều hiệu quả nhất cho bạn, cho bé của bạn và cho gia đình bạn. Nếu một phương pháp hiệu quả, bạn sẽ duy trì nó cho đến khi đạt được mục  tiêu. Sau đó chuyển sang phương pháp tiên tiến Hãy sáng tạo.. Một niềm vui khi ở trong nước là khám phá ra những hơn. Còn nếu sau khi thử nghiệm, phương pháp đó hoạt động mới mà trẻ yêu thích. Làm mẫu cho trẻ là một phần rất quan trọng để tạo ra một chương trình bơi lội thành công. Trước hết, hãy cho trẻ biết rằng bạn rất thích được ở trong nước. Nếu trẻ thấy mẹ hạnh phúc như thế nào thì trẻ sẽ hiểu rằng trẻ cũng có thể hạnh phúc như vậy. Thật tốt nếu cho trẻ bơi cùng những đứa bé lớn hơn. Trẻ sẽ quan sát các anh chị một cách chăm chú và sẽ muốn làm theo những gì các anh chị đang làm. Bất cứ khi nào có thể, hãy để những đứa trẻ lớn hơn thể hiện những gì bạn muốn con mình làm, sau đó tập hoạt động đó cho bé của bạn. Áp dụng phương pháp này cho từng chương của quyển sách. Nó sẽ rất hữu ích. Như ví dụ điển hình cho chương trình này, tôi sẽ giải thích phương pháp mà tôi áp dụng với con tôi, Noah, bé đã bắt đầu học bơi vào những ngày đầu tiên của cuộc đời. Năm yếu tố quan trọng cho việc dạy trẻ bơi bao gồm: môi trường, thời gian trong ngày, chế độ dinh dưỡng, địa điểm và phương pháp


• MÔI TRƯỜNG
Nhiều người trưởng thành cảm thấy chán ngán khi ở trường học, nơi các bài học được kiểm soát nghiêm ngặt và lặp đi lặp lại. Nhưng đối với trẻ, những cơ cấu tổ chức như thế này rất tốt cho chúng trong quá trình học tập. Đây không phải là vấn đề về phương pháp giáo dục mà là làm thế nào để bộ não phát triển. Sự phát triển các vùng cảm giác của não đi trước sự phát triển các vùng vận động. Các đường dân truyền cảm giác của trẻ sơ sinh còn chưa thành thục và cần sự kích thích . Các thông tin nhận được
phải được sắp xếp, vì trẻ sống trong một thế giế hỗn loạn. Nếu môi trường bên ngoài được tổ chế thục và cần sự kích thích. Các thông tin nhận được sẽ giúp cho bộ não của trẻ phát triển và cải thiện khả năng cảm nhận về thế giới xung quanh, Đ với con tôi, tôi luôn giữ phòng tắm đơn giản với xà phòng, khăn mặt và khăn tắm để hạn chế sự nhiễu loạn về thính giác và thị giác. trẻ tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn. Có như va. các vùng vận động của não mới phán ứng. Ví du khi tầm nhìn của trẻ được cải thiện, mong muốn di chuyển sẽ tăng lên. Bơi lội là một hoạt động cảm giác và vận động lý tưởng cho trẻ sơ sinh. Bằng việc tổ chức môi trường, chúng ta sẽ giúp

• THỜI GIAN TRONG NGÀY Lên thời khoá biểu sao cho bạn bơi cùng bé mỗi ngày. Noah và tôi luôn có phiên bơi đầu tiên cùng nhau trong bồn tắm vào mỗi sáng. Bé được sinh ra vào đầu tháng tư, lúc đó bế bơi ngoài trời chưa mở cửa nên không còn sự lựa chọn nào khác. Điều này đã giúp tôi kiếm soát được nhiệt độ nước tốt hơn. Nhiệt độ nước nên thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Bé Noah nhanh chóng học được rằng mình luôn có cuộc hẹn với bố vào mỗi sáng. Được ba tháng tuổi, bé đã biết mỉm cười, chuyển động cánh tay và cơ thế của bé khi tôi nói, “Noah, con đã sẵn sàng đi bơi với bố chưa?”.


• CHỀ ĐỘ DINH DƯỠNG Tránh cho trẻ boi khi bụng đói. Thực phẩm giúp cung cấp năng lượng và sự ấm áp cẩn thiết để bơi tốt hơn. Nhưng cũng không nên bơi ngay sau khi ăn no.
• VỊ TRÍ Bơi ở cùng một vị trí và luôn giữ theo đúng cách mỗi ngày. Tôi luôn sử dụng cùng một bồn tắm và đặt đúng vị trí trong nhà tắm để tránh rắc rối. Noah học cách xác định khu vực tắm và nơi để bơi rất nhanh.
• PHƯƠNG PHÁP Các động tác tôi dạy Noah diễn ra mỗi ngày theo đúng trình tự, bắt đầu với các hoạt động dễ và sau đó khó dần. Lặp lại chu trình, bắt đầu với những hoạt động dễ. Bằng cách thực hiện các hoạt động tương tự theo trình tự nhất định, Noah đã học được những gì tôi hướng dẫn bé trong mỗi phiên bơi. Dần dần, bé bắt đầu hiểu được trình tự. Càng hiểu, bé càng thích bơi hơn. Chú ý những thói quen cụ thế của trẻ để vận dụng vào chương trình dạy.

Bài viết liên quan

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 10

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 10 Thả nổi ngửa   Tiếp tục mang đến cho trẻ cơ hội để thả nổi ngửa trên mặt nước, một cách chính xác như khi bạn làm điều đó trong bồn tắm. Điều này đôi khi được sử dụng như một cách nghỉ ngơi giữa các lần lặn […]

Xem thêm

Chương 2 Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 9

DẠY TRẺ 6-12 THÁNG TUỔI BƠI Khi trẻ tiếp tục phát triển và bồn tắm trở nên chật chội thì cần phải chuyển đến hồ bơi hoặc những nơi có nhiều nước. Hầu hết trẻ có thể tiếp tục bơi ở bồn tắm cho đến 6 tháng tuổi còn trẻ có thân hình nhỏ bé […]

Xem thêm

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 8

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 8 Giữ ngón tay cái   Không cần thiết phải có bồn tắm kiểu Nhật để thúc đẩy sự phát triển tay của trẻ. Trong bồn tắm kiểu Mỹ, bạn ngồi dựa lưng vào tường, đặt trẻ ngồi trên đùi và quay mặt về phía bạn. Đưa ngón tay […]

Xem thêm

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 7

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 7       Thiết lập phiên Genki     Genki là một từ tuyệt vời mà các nhân viên người Nhật đã dạy cho chúng tôi. Trong tiếng Nhật, nó có nghĩa là sự kết hợp của hạnh phúc, khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng và nhiệt tình. […]

Xem thêm

Dạy Bơi Trẻ Sơ Sinh Phần 6

Di chuyển trong tư thế nằm sấp Ngay khi trẻ cảm thấy thoải mái, điểu quan trọng là để cho trẻ ở tu thế nằm sấp khi đặt trẻ dưới vòi hoa sen. Ở tư thế này, lực hấp dẫn sẽ làm nước chảy khỏi miệng và mũi trẻ nhanh hơn, giúp trẻ không bị […]

Xem thêm